DANH MỤC BÀI ĐĂNG

Tổ khúc VŨ TRỤ YÊU - Thơ Am Các Minh



<3 I.

Cả vụ trụ đang trôi về quá khứ
nhưng còn em thì mãi chẳng hiện ra
khi những đám mây phủ mờ kỉ niệm
Xoáy cuốn nào đã bỏ lại tình ca?

Nhưng dòng im ắng vẫn ngân nga
Còn tôi như một kẻ mù lòa
dò dẫm tìm em trong từng bụi nhỏ
hạt bụi mơ hồ nhung nhớ thiết tha

Hạt bụi nào em có thể chui ra
để tôi thử co tình yêu nhỏ lại 
trên xác hình yêu phì nhiêu quằn quại
những rạch dài bão táp phong ba

Hạt bụi nào em có thể bao la
đi tìm tôi lạc giữa dải Ngân hà
đang mải mê cùng muôn bọt sóng
chưa kịp về quả đất nhỏ bê tha

Hạt bụi nào em có thể thơ ngây
ẩn hiện không nổi li ti giây
tung tẩy xác thân tôi nhẹ lại
đong đưa cùng sôi nổi giữa trời mây

Hay là em còn lơ lửng đâu đây
lạc khuất trong xác thể tôi chất đầy
liệu có rất nhiều ngôi sao nhỏ?
đang quay vòng trong mỗi lớp thịt da

Cả vụ trụ đang trôi về thực tại
nhưng còn em thì mãi chẳng hiện ra
bao giờ tôi thấy em trở lại
lung linh chói sáng giữa vô cùng
mỗi hạt bụi yêu một vũ trụ
mênh mông trong bọt nhớ điệp trùng

<3 II

Em thả vào mắt tôi
nổi trôi dòng tinh vân hương êm ái
Em lại thả lên đôi môi
nổi trôi dòng tinh vân hương mềm mại
lúc tôi chẳng còn nhớ nổi em là ai
lúc tôi chẳng còn nhận biết được đúng sai
tôi nhân nhượng còn em thì lấn tới
sóng tinh vân ngập tràn không biên giới
xuyên qua tôi bao hỗn độn vô hình
ánh sáng ảo huyền buốt giá lung linh
tôi run rẩy nghe thân mình cuốn lượn
em rực rỡ theo sóng tình cuồn cuộn

Em lại thả lên ngực tôi
Nụ da nhung tê tái
Em lại thả lên lưng tôi
búp tay thon mềm mại
Em lại thả lên hồn tôi
ào ạt dung nham tình dữ dội
lúc tôi chẳng còn nhớ nổi tôi là ai
lúc tôi chẳng rõ ngắn - dài, thật - giả
tôi phản kháng còn em công phá
Lũ dung nham quyét sạch trơn băng giá
Lăn qua tôi tinh cầu đen trơ trọi
bóng tối diệu kì, quyễn rũ, quái ma
nuốt chửng tôi và trộn đều em lại
ta vỡ vào muôn siêu âm quằn quại...

Thời gian uốn cong
không gian vênh cuốn xoáy
Hồn yêu nổ tung bay vào muôn cõi
Chỉ có xác yêu tạm thời ở lại
Rồi hồn yêu sẽ nhanh chóng phôi thai
Gieo mầm non từ những đợt thở dài...

Em hả hê dạy tôi điều vĩ đại
Hãy hôn nhau để biết mình tồn tại
Hãy yêu nhau để thấy mình thơ dại
vẫn hồn nhiên như vũ trụ sơ khai
tôi là ai? em cũng chẳng là ai?

<3 III
Cũng có thể tôi cười tươi thật đấy
nhưng làm sao em biết tôi đang vui...

Khi nụ hoa đang rực rỡ thắm tươi
cũng là lúc nỗi lo sợ dâng đầy
Khi ngọn đèn sáng bùng mê muội
cũng đến hồi cháy cạn bấc thôi
nụ cười mang trong nó bí ẩn xa xôi
bí ẩn về một thiên đường u tối sau làn môi
- thiên đường hoang vu không nhịp đập nào dẫn lỗi
Liệu ta có nên lạc mất nhau ở đấy?

Em yêu hỡi
hãy thử nắm bắt những gì em đang nhìn thấy
Em sẽ luôn muộn mất một vài li ti giây
ngay lúc mà em thấy tôi đứng đây
rất có thể tôi đã không còn ở đấy

Em hãy cứ mang tâm trạng đón giọt nước mắt non nớt thơ ngây
ngay khi vừa chạm vào nụ cười tôi le lói
mỗi nốt nhạc cũng sẽ chỉ vang lên một lần duy nhất đấy mà thôi
đúng như lúc nó đã vang lên trong khoảnh khắc ấy
những gì em nghe thấy
cũng sẽ chỉ một lần duy nhất i sì nguyên vẹn như lần đầu tiên đấy mà thôi

Khi nốt nhạc đang ngả nghiêng trong độ cao của nó
thì thời gian cũng đã hết dần rồi
Khi thanh âm còn mải mê trong hương sắc của nó
thì giai điệu đã có chút chơi vơi
Khi bài ca kết thúc trong im lặng
thì vang vọng mới bắt đầu trong tôi

Khoảnh khắc em kịp nghe thấy tôi nói yêu em ấy 
thì biết đâu yêu lại hết mất rồi...

<3 IV.

Dẫu anh không còn gì nữa
em cũng chẳng xa nổi anh đâu?
Anh chẳng là gì nữa
em cũng không thiếu nổi anh đâu
Khi đoàn người đi xuôi nghĩ rằng anh đi ngược
Khi đoàn người đi ngược nghĩ anh bị cuốn trôi
Khi em đứng từ xa và thấy anh rất tỏ
Khi em bước đến gần lại chẳng rõ anh đâu
Khi em đợi rất lâu thì ra em trễ hẹn
Còn khi anh đến muộn thì em chẳng đợi đâu...
Có bao giờ ta gặp được nhau
Khi anh chỉ đứng yên
nhưng không ngừng chuyển động
Khoảng cách hai ta vẫn mãi là vô tận
vẫn mãi còn nguyên vẹn ở trong nhau

Hỡi tình yêu
đến bao giờ em hiểu
em xoay quanh 
một trục nhỏ vô hình
chẳng là gì lại tất cả về em

Tác giả: Am Các Minh.

Share this article :
 
Support :Mas Template
Copyright © 2011. AM CÁC MINH - All Rights Reserved
Share by BIT Templates Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger